Các chuẩn nén hình ảnh trong hệ thống camera quan sát

icon nhan bang gia ngaydem.vn

Click đăng ký nhận bảng báo giá thấp nhất

Chuẩn nén hình ảnh trong camera giám sát là một phương thức nén hình ảnh nhằm làm giảm lượng dữ liệu của một tập tài liệu video. Được coi là một chuẩn vì phương thức nén này được các tổ chức có uy tín trên thế giới công nhận và đưa vào sử dụng.
Có 2 hình thức nén là bằng phần cứng hoặc bằng phần mềm. Khi sử dụng kiểu nén bằng phần cứng thì mất ít dữ liệu và tất cả công việc được thực hiện hoàn toàn trên mạch phần cứng của thiết bị có chức năng hỗ trợ nén. Còn khi sử dụng kiểu nén bằng phần mềm thì yêu cầu sử dụng tài nguyên của máy tính để phục vụ chức năng này.
camera quan sat an ninh ngaydem.vn>> Tham khảo một số dòng camera chất lượng tốt giá rẻ tại ngaydem.vn

CÁC CHUẨN NÉN HÌNH ẢNH TRONG HỆ THỐNG CAMERA

1. Chuẩn nén MJPEG:
Chuẩn nén MJPEG là một trong những chuẩn video cũ nhất mà hiện nay vẫn sử dụng. Chuẩn MJPEG  hiện chỉ sử dụng trong các thiết bị rẻ tiền, chất lượng thấp.
2. Chuẩn nén MPEG-1:
Chuẩn nén MPEG-1 là chuẩn nén đầu tiên cho âm thanh và video. Mã hóa hình ảnh động và những âm thanh liên quan việc lưu trữ kỹ thuật số đa phương tiện lên đến 1,5 Mbit/s (ISO/IEC 11172).3. Chuẩn nén MPEG-2:
Chuẩn nén MPEG-2 là một chuẩn thông dụng, đã được sử dụng rộng rãi trong hơn một thập kỷ qua. Tuy nhiên, kích thước file lớn hơn so với những chuẩn mới xuất hiện gần đây gây khó khăn cho việc truyền dữ liệu.
4. Chuẩn nén MPEG-4:
Chuẩn nén MPEG-4 sử dụng các công cụ mã hóa phức tạp để đạt được những yếu tố nén cao hơn chuẩn nén MPEG-2. Ngoài việc mã hóa video hiệu quả hơn, MPEG-4 tiến gần hơn tới các ứng dụng đồ họa máy tính.5. Chuẩn nén H.264:
Chuẩn nén H.264 thường được viết tắt như MPEG-4 AVC/H.264 là một định dạng nén triển vọng nâng cao hiệu quả nén hình cao hơn các định dạng nén thông thường như MPEG-4 hoặc MPEG-2.6. Chuẩn nén H.264+ :
Phát triển dựa trên nền tản của chuẩn H.264, chuẩn H.264+ mang nhiều ưu điểm hơn, với mục đích chính là tiết kiệm băng thông mạng, giảm tối đa dung lượng lưu trữ mà vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh mượt mà và chân thực.7. Chuẩn nén H.265:
Chuẩn nén H.265 hứa hẹn sẽ là chuẩn nén thay thế xứng đáng cho chuẩn nén H.264 vốn đang rất phổ biến hiện tại. Với chuẩn nén H.265 này khi xem video online sẽ giảm được 1/2 băng thông tải và không phải chi trả quá nhiều tiền cho việc xem Video với kết nối 3G/4G mà vẫn thưởng thức được video chất lượng cao, thời gian tải video cũng giảm đáng kể giúp chúng ta tiết kiệm được rất nhiều thứ.
8. Chuẩn nén H.265+ :
Với mã hóa H.265+ mới  Hikvision đã có thêm một nền tảng mới để có thể phát triển hơn nữa. Mã hóa H.265+ cho phép truyền tải trực tiếp tín hiệu hình ảnh lên tới 33.2MP (8K UHD) mà vẫn kiểm soát được lượng băng thông tiêu thụ cho phép.
Trên đây là những chia sẻ cơ bản về chuẩn nén hình ảnh video trong hệ thống camera giám sát, hi vọng các bạn sẽ nắm được cơ bản để có thể giúp cho hệ thống camera giám sát của các bạn làm việc một cách hiệu quả nhất nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ NGÀY ĐÊM

– Hệ thống chi nhánh: Toàn Quốc

– Hotline: MB – 091.929.7766 || MN – 0981.547.680 || MT – 0906.276.387

– Websitehttps://ngaydem.vn/

– Fanpagehttps://www.facebook.com/ngaydem.com.vn