Cách tải cài đặt sử dụng phần mềm ivms 4200 xem camera Hikvision trên máy tính

icon nhan bang gia ngaydem.vn

Click đăng ký nhận báo giá camera giám sát với giá ưu đãi nhất

Phần mềm iVMS-4200 là một trong những phần mềm giúp người sử dụng có thể xem và quản lý camera, đầu ghi hình Hikvision qua máy tính hoặc laptop. Phần mềm này vô cùng tiện ích cho người dùng, và đã có rất nhiều bạn đã sử dụng phần mềm này. Vậy ngày hôm nay, ngaydem.vn xin được giới thiệu và hướng dẫn sử dụng phần mềm này cho những bạn đang tìm hiểu về nó để sử dụng. Ngay bây giờ chúng ta cùng đi vào chi tiết nhé!

Tải phần mềm?

Download và cài đặt phần mềm iVMS-4200 thì các bạn có thể lên mạng search để tải về nhé. Bước này hoàn toàn dễ dàng nên ngaydem.vn hoàn toàn tin tưởng các bạn có thể làm được.

Tìm địa chỉ IP, Port, tên miền của bạn để tiện cho việc cài đặt. Thường đơn vị lắp đặt camera giám sát sẽ cung cấp cho bạn những cái này, nếu không biết các bạn vui lòng hỏi lại nhân viên lắp camera cho mình nhé.

Screen Shot 2019 12 11 at 17.31.48 e1576060173621

Cài đặt phần mềm?

Bước 1: Sau khi các bạn tải xong phần mềm, các bạn bật bộ cài đặt của nó lên và các bạn cứ nhấn Next liên tục là cài xong phần mềm. Hoàn toàn rất dễ

Bước 2: Sau khi Next hết một hồi bạn sẽ nhấn nút Finish để kết thúc. Nếu cài đặt thành công thì trên màn hình Desktop sẽ có biểu tượng iVMS-4200 Client

Cấu hình phần mềm?

Tạo User và mật khẩu phần mềm

Sau khi khởi động phần mềm lần đầu tiên các bạn sẽ được hiện một một bảng yêu cầu đặt username, password cho phần mềm này. Các bạn điền đầy đủ thông tin và nhấn đăng ký.

Tới giao diện chính của phần mềm

Nếu giao diện vẫn là tiếng anh chúng ta sẽ đổi ngôn ngữ sử dụng thành Tiếng Việt. Chúng ta vào mục Help -> Language-> Chọn Tiếng Việt  Sau đó chúng ta tắt phần mềm đi, bật lại giao diện sẽ ra tiếng việt.

Sau khi các bạn xong bước 1 nó sẽ đưa các bạn tới Giao diện chính của phần mềm. Mình gọi đây là Bảng điều khiển chính. Tất cả các cài đặt, xem hình ảnh, cấu hình chúng ta đều làm từ Bảng điều khiển chính này nhé.

Screen Shot 2019 12 11 at 17.32.07 e1576060212875

Quản lý thiết bị (thêm camera, xoá camera, xem tình trạng online, hdd…)

Trên giao diện chính của phần mềm các bạn Click vào mục Quản lý thiết bị

Dưới đây là giao diện chính của mục Quản lý thiết bị. Các bạn Click vào Gán thiết bị để gán một thiết bị các bạn muốn xem.

Sau khi nhấn gán thiết bị  một Popup gán nhảy ra giữa màn hình. Có 5 kiểu gán khác nhau là: IP/ Tên miền, Phân phúc IP, Sever IP, HiDDNS, Nhập hàng loại. Tuỳ vào đầu nhà bạn loại nào thì các bạn sẽ chọn gán loại đó. Ở Việt Nam 90% sử dụng gán bằng HiDDNS. Mình sẽ hướng dẫn cả 5 kiểu và cách thức hoạt động của nó cho các bạn. Lưu ý: các bạn chỉ được gán theo một trong 5 cách trên thôi nhé!

Gán bằng HiDDNS ( Gán bằng tên miền miễn phí của Hikvision)

Khi nào thì gán bằng HiDDNS: Sử dụng để quản lý từ 1-32 camera. Nếu nơi bạn lắp camera không có IP tĩnh thì đây chính là giải pháp hữu hiệu nhất rồi, 80% người dùng internet dùng IP động. HiDDNS có tác dụng cập nhật IP động mới nhất của bạn để kết nối tới đầu ghi của bạn. (Kiểu kiểu như biến nó thành ip tĩnh)

Các bạn vui lòn điền đầy đủ thông số dưới đây để gán HiDDNS

  • Chế độ chèn: Chọn HiDDNS
  • Nick Name: Các bạn điền tên cho dễ quản lý (Bạn muốn đặt nick name là gì cũng đc)
  • Địa chỉ Server: Các bạn bắt buộc để mặc định là www.hik-online.com
  • Tên miền thiết bị: nhập tên miền HiDDNS (Bạn có thể liên hệ nhân viên lắp camera cho nhà bạn để hỏi HiDDNS nhà mình là gì, Nếu chưa có có thể tạo ở Link bên trên)
  • Tên: mọi đầu ghi tên thường là admin (tên tài khoản đăng nhập đầu ghi)
  • Mật khẩu: Đánh mật khẩu đầu ghi vào
  • Tích vào ô Xuất vào nhóm

=> Nhấn Gán

Gán bằng IP/Tên miền

Khi nào thì gán bằng HiDDNS: Sử dụng để quản lý từ 1-32 camera, Nếu nhà bạn dùng IP tĩnh, Nhà bạn không sử dụng được HiDDNS do đầu model đời cũ không hỗ trợ, hoặc đầu mới lỗi phần mềm mục HiDDNS, …

Các bạn vui lòn điền đầy đủ thông số dưới đây để gán IP/ Tên miền

  • Chế độ chèn: Chọn IP/Tên miền
  • Nick Name: Các bạn điền tên cho dễ quản lý (Bạn muốn đặt nick name là gì cũng đc)
  • Địa chỉ : Địa chỉ IP tĩnh hoặc tên miền camera. Tên miền này nếu không có các bạn phải mua 300k/ năm (Các bạn mua tại Dyn.com nhé hoặc liên hệ 0964700666)
  • Cổng: Cổng này thường là cổng 8000.
  • Tên: mọi đầu ghi tên thường là admin (tên tài khoản đăng nhập đầu ghi)
  • Mật khẩu: Đánh mật khẩu đầu ghi vào
  • Tích vào ô Xuất vào nhóm

=> Nhấn Gán

Gán bằng Sever IP

Khi nào thì bạn dùng Gán Sever IP: Bạn quản lý camera của mình bằng Sever chứ không phải bằng đầu ghi. Khi bạn sử dụng Sever thì chắc bạn sẽ dùng một hệ thống camera cực khủng với nhiều camera. Với cách này rất là rắc rối vì chúng ta phải cài đặt trên cả sever…

Gán bằng Phân khúc IP

Phương pháp này giống với bạn sử dụng gán IP/Tên miền nên mình không giới thiệu nữa.

Gán hàng loại đầu ghi hình

Trước khi các bạn gán hàng loạt đầu ghi hình camera các bạn đã phải cài đặt nó trước đó và backup các cài đặt gốc ra đâu đó. Các bạn hãy điều hướng đến nơi backup các thiết bị đã gán trước kia để phần mềm tự động gán lại các thiết bị cho bạn. Nếu bạn mới sử dụng lần đầu thì không sử dụng gán bằng cách này.

Trên đây là những hướng dẫn sử dụng phần mềm iVMS 4200 để xem và quản lý camera. Ngaydem.vn hi vọng các bạn có thể cài đặt cũng như sử dụng được phần mềm này sau khi xem bài viết trên của ngaydem.vn. Nếu các bạn cần hỗ trợ vui lòng liên hệ đến bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của ngaydem.vn để được hỗ trợ một cách tốt nhất nhé! Mọi thông tin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ NGÀY ĐÊM

– Hệ thống chi nhánh: Toàn Quốc

– Hotline: MB – 091.929.7766 || MN – 0981.547.680 || MT – 0906.276.387

– Websitehttps://ngaydem.vn/

– Fanpagehttps://www.facebook.com/ngaydem.com.vn