Camera hồng ngoại là gì các ứng dụng camera hồng ngoại

icon nhan bang gia ngaydem.vn

Click đăng ký nhận báo giá camera giám sát với giá ưu đãi nhất

Camera quan sát hiện nay đang có rất nhiều loại trên thị trường, mỗi một loại đều có những tính năng riêng và phù hợp với từng yêu cầu của người tiêu dùng. Ngày hôm nay ngaydem.vn sẽ giới thiệu với các bạn một dòng camera được đánh giá là ưa dùng nhất hiện nay đó chính là camera hồng ngoại. Sau bài viết này các bạn sẽ biết được thế nào là camera hồng ngoại, và dòng camera này nó có ứng dụng như thế nào trong cuộc sống? Bây giờ chúng ta bắt đầu đi vào chi tiết nhé!

Camera hồng ngoại?

Camera hồng ngoại là thiết bị camera quan sát thông thường được gắn thêm các đèn hồng ngoại (infrared LED) được điều khiển bằng cảm quang (light sensor). Cảm biến này sẽ tự nhảy nếu điều kiện môi trường thiếu sáng (ban đêm, góc tối..), giúp camera quan sát được những cảnh trong bóng tối (nhưng chỉ là đen trắng thôi, không có màu)

Khác với camera thường hoạt động ở dải ánh sáng nhìn thấy (bước sóng trong khoảng 450-750 nm), camera hồng ngoại hoạt động ở dải tia hồng ngoại (bước sóng từ 750 – 106 nm).

Camera hồng ngoại chính hãng tại ngaydem.vn

Camera hồng ngoại tại ngaydem.vn

Vậy tia hồng ngoại là gì?

Tia hồng ngoại đơn giản chỉ là bức xạ điện từ có bước sóng dài hơn ánh sáng khả kiến nhưng ngắn hơn tia bức xạ. Tên “hồng ngoại” có nghĩa là “ngoài mức đỏ”, màu đỏ là màu sắc có bước sóng dài nhất trong ánh sáng thường. Tuy nhiên chúng ta không thể nhìn tia hồng ngoại bằng mắt thường được, phải dùng các thiết bị hỗ trợ mới có thể nhìn thấy tia hồng ngoại

Tia hồng ngoại có thể được phân chia thành ba vùng chính theo bước sóng, trong khoảng từ 700 nanômét tới 0,1 milimét.

Tia hồng ngoại có tính chất phát nhiệt nên được ứng dụng vào camera quan sát.

Camera hồng ngoại huvironCamera hồng ngoại Huviron

Ứng dụng của camera hồng ngoại trong cuộc sống?

Quan sát rõ ràng trong môi trường thiếu ánh sáng

Đo nhiệt độ, đặc biệt camera hồng ngoại cho phép đo và khống chế ở mức rộng (tức là không phải đo theo từng điểm).

Trên đây là những giới thiệu cơ bản về loại camera hồng ngoại, để giúp các bạn có cái nhìn rõ hơn về dòng camera này. Nếu các bạn có nhu cầu lắp đặt hệ thống camera quan sát, vui lòng liên hệ đến bộ phận hỗ trợ của Công ty công nghệ Ngày Đêm để được hỗ trợ một cách tốt nhất. Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ NGÀY ĐÊM

– Hệ thống chi nhánh: Toàn Quốc

– Hotline: MB – 091.929.7766 || MN – 0981.547.680 || MT – 0906.276.387

– Websitehttps://ngaydem.vn/

– Fanpagehttps://www.facebook.com/ngaydem.com.vn