Thiết Bị Cứu Hỏa Họng Nước Phòng Cháy Chữa Cháy

Thiết Bị Cứu Hỏa Họng Nước Phòng Cháy Chữa Cháy

Họng lấy nước dùng chữa cháy (thường được gọi là họng chữa cháy vách tường – HCCVT) là một trong những chi tiết thuộc hệ thống pccc cung cấp nước chữa cháy bên trong nhà. HCCVT là bộ phận quan trọng, phục vụ cho lấy nước, đảm bảo chữa cháy đủ lưu lượng và áp lực theo tính toán đối với các đám cháy bên trong nhà.

Thông thường HCCVT được bố trí và lắp đặt theo tiêu chuẩn, tuy nhiên trong Tiêu chuẩn việt Nam (TCVN) và các tài liệu kỹ thuật không quy định và hướng dẫn cụ thể, nên trong quá trình bố trí, lắp đặt HCCVT trong thực tế còn nhiều vấn đề bất cập, chưa đảm bảo đúng theo yêu cầu kỹ thuật phục vụ chữa cháy. Vì vậy rất cần có sự phân tích, đánh giá và thống nhất trong bố trí, lắp đặt HCCVT.

Họng tiếp nước chữa cháy là thiết bị chuyên dụng chỉ dành cho lực lượng phòng cháy chữa cháy. Thiết bị này được sử dụng để cấp nước, tiếp nước cho bồn nước chữa cháy của tòa nhà, công trình.

Họng tiếp nước chữa cháy được kết nối trực tiếp với lắp đặt hệ thống cứu hỏa đường ống cứu hỏa và thường được đặt ở khu vực lưu thông thuận lợi (cho phép xe cứu hỏa đi vào dễ dàng) để sẵn sàng cung cấp nước khi có sự cố hỏa hoạn xảy ra.

Họng chữa cháy vách tường là gì?

Họng chữa cháy vách tường là điểm lấy nước phục vụ chữa cháy các đám cháy bên trong ngôi nhà, có nhiều dạng họng chữa cháy vách tường do quy định các tiêu chuẩn của các quốc gia khác nhau, trong đó,tai Việt Nam sử dụng một số họng nước có cấu tạo sau:

Họng chữa cháy vách tường D50, 65

Các họng nước chữa cháy vách tường được bố trí trong các tủ chữa cháy, là dạng thiết bị dạng hộp dùng để chứa và bảo quản thiết bị kỹ thuật sử dụng trong chữa cháy. Hộp chữa cháy có thể chứa van khóa, lăng phun, cuộn dây vòi của họng chữa cháy vách tường. Kết hợp chứa các bình chữa cháy xách tay, chứa các tổ hợp nút nhấn, đèn báo, chuông còi của hệ thống phòng cháy chữa cháy báo cháy tự động.

Cách bố trí họng nước chữa cháy vách tường đúng tiêu chuẩn việt nam

· Các họng chữa cháy bên trong ngôi nhà phải bố trí cạnh lối ra vào, trên chiếu nghỉ buồng thang , ở sảnh hành lang và những nơi dễ lấy, dễ sử dụng. tâm của họng chữa cháy phải đặt ở độ cao 1,25m so với mặt sàn

· Mỗi họng chữa cháy tỏng nhà phải đặt van khóa hệ thống cứu hỏa D50 D65 lăng phun nước, cuộn vòi mềm có đủ độ dài theo tính toán.

· Trong mỗi một tòa nhà đường kính ống chiếu dài cuộn vòi mềm đường kính lăng phải sử dụng cùng loại.

Lưu lượng và cốt áp của họng chữa cháy vách tường theo tiêu chuẩn Việt Nam

· Lưu lượng đối với họng nước chữa cháy đối với các loại nhà công nghiệp và dân dụng mỗi họng nước vách tường có lưu lượng nước tối thiểu 2,5l/s

· Lưu lượng đối với họng nước chữa cháy bên trong các gara ô tô dạng kín được quy định tại QC-BXD 08, phần 2 điều 5.4

· Khi thể tích khoan cháy từ 500m3 đến 5000m3 sử dụng 02 họng chữa cháy phun đến 1 điểm trong gara

· Ngoài ra lưu lượng của họng chữa cháy vách tường tùy theo từng trường hopwjcos thể tính toán để đảm bảo cho chữa cháy các đám cháy bên trong nhà.

· Cột áp yêu cầu các họng chữa cháy bên trong nhà phải đảm bảo có tia nước dày đặt với chiều cao cần thiết quy định theo tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 2622-1955

· Cột áp và lưu lượng của họng chữa cháy vách tường khi thiết kế, cần được tính toán theo quy định trong các tiêu chuẩn quy chuẩn và phụ thược vào đặc điểm của quá trình chữa cháy bên trong nhà.

Cách thức hoạt động của họng nước phòng cháy chữa cháy

Trường hợp máy bơm chữa cháy vì một lý do nào đó không hoạt động hoặc bể nước chữa cháy bị hết nước thì họng tiếp nước sẽ được đấu nối vào đường ống cấp nước chữa cháy của công trình, cho phép xe chữa cháy của lực lượng chữa cháy cấp nước trực tiếp vào đường ống.

Sau khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp bơm nước vào họng, nước sẽ được cung cấp vào đường ống, qua van một chiều và lên hệ thống chữa cháy của tòa nhà, công trình.

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp sản phẩm họng tiếp nước chữa cháy chất lượng cao với giá thành cạnh tranh nhất trên thị trường, đừng quên liên hệ với Phòng cháy Ngày Đêm.

Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn những thiết bị phòng cháy chữa cháy nói chung và họng nước chữa cháy nói riêng được sản xuất bởi các đơn vị uy tín trên toàn thế giới!