Tiêu Lệnh Chữa Cháy Là Gì ?

Tiêu Lệnh Chữa Cháy Là Gì ?

Tiêu lệnh chữa cháy pccc là những quy định về đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ, trong đó hướng dẫn chi tiết nhất những bước hành động và công tác phải làm khi có hỏa hoạn xảy ra.

Bộ tiêu lệnh chữa cháy gồm 2 bảng : nội quy và tiêu lệnh, thường được dán ở những vị trí thuận lợi, dễ nhìn thấy nhất để mọi người có thể đọc và hiểu về công tác phòng cháy chữa cháy. Hơn nữa khi có sự cố xảy ra mọi người sẽ ý thức được hành động của mình, hạn chế sự mất bình tĩnh.

Nội quy PCCC :

Dưới đây là bảng trích dẫn nguyên văn bảng tiêu lệnh chữa cháy để mọi người có thể nắm rõ nhất :

§ Điều 1 : Việc phòng cháy chữa cháy là nghĩa vụ của toàn thể cán bộ, công nhân viên chức kể cả khách hàng đến quan hệ công tác phòng cháy chữa cháy .

§ Điều 2 : Cấm không được sử dụng lửa, củi, đun nấu, hút thuốc trong kho, nơi sản xuất và nơi cấm lửa.

§ Điều 3 : Cấm không được câu, móc, sử dụng điện tùy tiện, hết giờ làm việc phải kiểm tra và tắt đèn, quạt, bếp điện.. trước khi ra về.

§ Điều 4 : Sắp xếp vật tư, hàng hóa trong kho phải gọn gàng, sạch sẽ, xếp riêng từng loại có khoảng cách ngăn cháy, xa mái, xa tường để tiện việc kiểm tra hàng và cứu chữa bình cứu hỏa khi cần thiết.

§ Điều 5 : Khi xuất nhập hàng, xe không được nổ máy trong kho, nơi sản xuất và khi đậu phải hướng đầu xe ra ngoài.

§ Điều 6 : Không để các chướng ngại vật trên lối đi lại.

§ Điều 7 : Phương tiện, dụng cụ chữa cháy phải để nơi dễ thấy, dễ lấy, không ai được lấy sử dụng vào việc khác.

§ Điều 8 : Ai thực hiện tốt quy định này sẽ được khen thưởng bình chữa cháy , ai vi phạm sẽ tùy theo mức độ mà xử lý từ cảnh cáo đến truy tố trước pháp luật.

Tiêu lệnh chữa cháy :

1/ Khi xảy ra cháy càn báo động gấp ( bấm chuông báo cháy, thông báo cho mọi người nhanh chóng sơ tán khỏi đám cháy, thông báo cho lực lượng trực thuộc tiến hành tham gia chữa cháy).

2/ ngay lập tức cúp cầu dao điện của tòa nhà, khu trọ, kho xưởng, công ty….nơi xảy ra đám cháy.

3/ dùng bình chữa cháy , cát và nước hoặc các chất có kahr năng dập cháy

4/ gọi ngay 114 cho đội phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp xử lý

Bộ nội quy tiêu lệnh chữa cháy là một trong những thiết bị PCCC quan trọng mang tính cảnh báo và nâng cao ý thức của mọi người nhằm ngăn ngừa nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Trong công ty, trường học, nhà ở… chúng ta nên dán bảng nội quy – tiêu lệnh chữa cháy để mọi người được đọc và ý thức hơn trong việc phòng cháy chữa cháy.

Kính chúc quý khách một cuộc sống thật bình an.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ liên hệ tới bạn trong 30 phút!