8 cách kích sóng điện thoại di động đơn giản mà hiệu quả

Chắc chắn là ai trong chúng ta cũng ít nhất một lần gặp trường hợp không thực hiện được cuộc gọi vì điện thoại không có sóng, những lúc bị như vậy mọi người thường đi tới vị trí thoáng hơn để thực hiện cuộc gọi đúng không nào! Nhưng vẫn còn nhiều cách kích sóng điện thoại rất đơn giản mà hiệu quả nữa đó các bạn à

 

icon nhan bang gia ngaydem.vn

Click nhận báo giá thấp nhất tại đây

 

Tại sao điện thoại di động khó bắt tín hiệu?

Điện thoại của chúng ta sử dụng sóng vô tuyến để kết nối với một trạm BTS phát sóng di động, Trạm này sẽ thu lại và gửi tín hiệu vô tuyến đến mạng lưới các trạm BTS khác và cuối cùng là đến các thiết bị di động khác. Điều kiện lý tưởng nhất là các tháp này được đặt cách xa nhau, nhưng vẫn đảm bảo trong phạm vi truyền dẫn, và được sắp xếp theo cấu trúc tổ ong.

Tuy nhiên, vì lý do lợi nhuận cùng các điều kiện kinh tế khác nên trên thực tế các tháp BTS được lắp đặt không đồng đều. Bạn có thể thấy trong khi mật độ dày đặc các tháp phát sóng di động ở khu vực đô thị thì ở khu vực nông thôn mà đặc biệt là vùng núi cao thì thưa thớt hơn. Điều đó ảnh hưởng tới vấn đề thu phát sóng trên thiết bị di động bởi tín hiệu điện thoại sẽ bị kém đi khi càng xa các trạm thu phát sóng này. Ngoài ra còn có một số nguyên nhân khách quan nhưng điều kiện địa hình, thời tiết,…cũng có thể là tác nhân làm yếu tín hiệu sóng.

Nhưng đừng lo lắng dưới đây Ngày Đêm sẽ hướng dẫn các bạn cách kích sóng cho điện thoại hiệu quả mà đơn giản ai cũng có thể áp dụng được

 

>>> Những thiết bị kích sóng điện thoại mạnh nhất hiện nay <<<

 

Những cách kích sóng điện thoại đơn giản mà hiệu quả

1. Khởi động lại dịch vụ di động

Nếu vấn đề mà bạn gặp phải không có nguyên nhân rõ ràng hoặc xảy ra với cường độ nhỏ , hãy thử chuyển thiết bị về chế độ máy bay, sau đó bật lại để kích hoạt dịch vụ di động. Điều này cho phép thiết bị của bạn dò tìm lại các trạm thu phát sóng gần nhất để kết nối và may mắn nó có thể tìm được trạm cung cấp tín hiệu mạnh hơn.

 

8-cach-kich-song-dien-thoai-di-dong-don-gian-ma-hieu-qua

 

2. Sạc pin cho điện thoại

Pin điện thoại ở mức thấp cũng có thể là lý do dẫn đến việc thu nhận tín hiệu kém bởi lúc đó, chế độ tiết kiệm năng lượng sẽ được kích hoạt và làm giảm khả năng thu phát sóng của điện thoại. Chính vì vậy, lời khuyên là hãy nhớ sạc đầy pin mỗi ngày, tuy đây là một hành động nhỏ nhưng lại rất hiệu quả để tránh cho việc pin bị cạn từ đó dẫn đến không thể bắt sóng.

 

sac-pin-dung-cach-cho-dien-thoai

 

 

>>> Những thiết bị kích sóng điện thoại chính hãng giá rẻ <<<

 

3. Di chuyển sang vị trí khác

Khi iPhone 4 được trình làng, rất nhiều người sử dụng đã gặp phải khó khăn khi không thể bắt được sóng điện thoại. Nhiều cuộc kiểm tra đã được thực hiện để lý giải nguyên nhân này và kết quả thật bất ngờ đó là do cách người dùng cầm điện thoại trên tay. Trong nhiều trường hợp, chỉ cần người dùng nắm điện thoại chặt trên tay thôi là cũng đủ khiến nó mất khả năng bắt sóng. Vì vậy, hãy thử thay đổi cách cầm điện thoại để xem có khắc phục được hay không. Ngoài ra, nếu bạn đang trong khu vực có nhiều vật cản như một căn phòng hay tòa nhà có tường bao kín thì hãy thử di chuyển sang một địa điểm thông thoáng hơn.

4. Di chuyển nhiều hơn

Bạn đang ở khu vực quá xa trạm thu/phát sóng di động hoặc đang di chuyển trên đường, lựa chọn tốt nhất có thể chỉ đơn giản là chờ đợi một vài phút rồi thử lại. Nhưng nếu bạn đang ở một vị trí cố định và không nhận được tín hiệu nào, hãy di chuyển đến khu vực trung tâm hoặc vùng đất cao hơn.
Thậm chí nếu bạn có thể nhìn thấy một tháp thu/phát sóng di động thì chưa chắc tín hiệu sóng sẽ mạnh lên. Điều này là do các trạm phát sóng thông thường hoạt động theo một hướng cố định. Vì vậy hãy di chuyển xung quanh nó để tìm được nơi truyền dẫn tín hiệu mạnh. Lưu ý là không phải trạm thu phát sóng nào cũng phục vụ cho tất cả các nhà cung cấp mạng.

 

di-chuyen-nhieu-hon

 

 

>>> Tham khảo những thiết bị camera an ninh tốt nhất hiện nay <<<

 

5. Dùng một chiếc điện thoại tốt hơn

Nếu bạn đã sử dụng tất cả những cách trên mà sóng điện thoại vẫn không thể ổn định thì cách tốt nhất, là bạn nên thay đổi điện thoại mà mình đang sử dụng. Điện thoại nhiều khi cũng chính là thủ phạm gây ra sự bất tiện và khó chịu cho người sử dụng. Hiện tượng vạch sóng bị mất liên tục hay bất ổn, nhiều khi lại do lỗi của sóng nhà mạng mà bạn đăng ký không thể tới được nơi của bạn. Nhiều chuyên gia cũng gợi ý rằng bạn nên kiểm tra điện thoại của mình và thử sử dụng một loại điện thoại khác có khả năng bắt sóng tốt hơn.

6. Chọn một nhà cung cấp dịch vụ mạng di động tốt hơn

Vấn đề có thể không xuất phát từ thiết bị của bạn mà do chính nhà cung cấp dịch vụ mạng mà bạn sử dụng. Nguyên nhân có thể là do nhà cung cấp đó không có mạng lưới truyền tín hiệu đủ tốt hoặc chỉ có ở một số khu vực nhất định. Nếu gặp phải trường hợp đó, bạn nên liên hệ với bạn bè hoặc người thân cùng sử dụng chung nhà mạng xem họ có gặp phải vấn đề trên không, nếu có thì tốt hơn hết là bạn nên đổi sang sử dụng dịch vụ của một nhà mạng khác để đảm bảo chất lượng đường truyền luôn trong tình trạng tốt nhất.

7. Sử dụng Wi-Fi để thực hiện liên lạc

Thay vì sử dụng mạng di động truyền thống,, người sử dung smartphone có thể sử dụng Wi-Fi như một lựa chọn thay thế. Mạng Wi-Fi của T-mobile cho phép các thuê bao sử dụng smartphone Android thực hiện được các cuộc gọi điện thoại có chất lượng ổn định như mạng cũ. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng zalo được cài sẵn trong điện thoại để thực hiện các cuộc gọi mà không cần đến mạng di động truyền thống. Cách này sẽ giúp bạn gọi điện thoại mà không tốn chi phí .
Tuy nhiên, sử dụng sóng wifi thay cho mạng truyền thống cũng gặp phải những hạn chế nhất định. Bạn sẽ phải bỏ chi phí không nhỏ để lắp đặt một mạng không dây và phí hàng tháng để duy trì nó , ngoài ra tốc độ của mạng wifi cũng chậm hơn so với mạng điện thoại thông thường.

 

su-dung-wifi-de-lien-lac

 

>>> Những thiết bị kích sóng điện thoại tốt nhất <<<

 

8. Sử dụng thiết bị tăng cường tín hiệu sóng di đông

Nếu tín hiệu điện thoại của bạn thường xuyên ở trạng thái không tốt tại nhà hoặc nơi làm việc, bạn không thể thực hiện cuộc gọi Wi-Fi, chưa có điều kiện đổi điện thoại mới hay không thể di chuyển đến gần trạm thu phát sóng di động, hãy cân nhắc sử dụng thiết bị kích sóng điện thoại 2g và 3g

 

kich-song-dien-thoai

 

Tương tự, ăng-ten hoặc thiết bị tăng cường sóng cho xe ô tô sẽ có thể cải thiện vấn đề khi bạn thường xuyên di chuyển bằng xe hơi.

Trên đây Ngày Đêm đã gợi ý bạn các cách kích sóng điện thoại di động đơn giản mà hiệu quả. Nhưng bạn đã áp dụng hết các cách trên mà chưa được thì liên hệ với Ngày đêm để nhận được giải pháp kích sóng điện thoại di động chuyên nghiệp hơn với giá thành tối ưu nhất.

CÔNG TY CỔ PHẨN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ NGÀY ĐÊM

Add: Số 36A – Tố Hữu – Thanh Xuân – Hà Nội

Website: https://ngaydem.vn/

Hotline: 0919 29 77 66