Quy Trình Chữa Cháy – Các Bước Phòng Cháy Chữa Cháy

Quy Trình Chữa CháyCác Bước Phòng Cháy Chữa Cháy | Một trong những vấn đề mà chúng ta cần phải nắm thật vững để có thể xử lý tốt nhất khi có hoả hoạn hay cháy nổ xảy ra. Ngày hôm nay, ngaydem.vn xin phép được chia sẻ với các bạn về quy trình này với mục đích giúp các bạn hiểu và có thể ứng phó được mọi tình huống khi xảy ra sự cố.

 

icon nhan bang gia ngaydem.vn

Nhận báo giá thi công bảo trì bảo dưỡng, lắp đặt pccc thấp nhất toàn quốc

 

1. Xác định tình huống, địa điểm xảy ra sự cố cháy nổ

Xác định các dạng sự cố cháy nổ : do đốt giấy, hút thuốc lá, chập điện, cháy nổ bình oxy, gas, máy phát điện, máy hàn, các vật tư dễ cháy,…

Địa điểm xảy ra: các trụ sở làm việc, các công trường thi công

 

noi quy phong chay chua chay e1579053746515

 

2. Biện pháp thực hiện

2.1. Khi có sự cố cháy nổ xảy ra

· Khi phát hiện có cháy, bình cứu hỏa người phát hiện bình tĩnh và ngay lập tức ứng phó theo hướng dẫn bên dưới

· Nhận định đám cháy lớn hay nhỏ để ứng phó cho hiệu quả.- Cháy lớn: theo nhận định của bạn là nằm ngoài khả năng chữa cháy của bạn- Cháy nhỏ: theo nhận định của bạn là có thể tự mình chữa cháy

· Hô to “Cháy! Cháy! Cháy!”- Lấy bình chữa cháy gần nhất, chạy đến đám cháy, rút chốt an toàn, chĩa vòi vào phía gốc ngọn lửa và bóp tay cầm cho đếnkhi ngọn lửa bị dập tắt hoàn toàn.- Chú ý: luôn giữ khoảng cách an toàn giữa bạn và đám cháy.

· Hô to “Cháy! Cháy! Cháy!”- Bấm chuông báo cháy hoặc gọi số khẩn cấp (Theo bảng liên lạc khẩn cấp)Cúp cầu dao điện nếu có thể- Rời khỏi nơi có đám cháy theo lối thoát hiểm gần nhất. Sự an toàn của bạn là điều quan trọng nhất.- Tập trung tại khu vực an toàn (nhà xe), quản lý kiểm soát số lượng nhân viên để có thể xác định những người còn bị mắc kẹt và đưa ra hành động kịp thời

· Các thành viên đội PCCC tiến hành chữa cháy theo phương án chữa cháy được công an PCCC phê duyệt.- Chú ý: các thành viên tham gia chữa cháy phải sử dụng phương tiện bảo hộ được bố trí để đảm bảo sự an toàn khi tham gia hoạt động chữa cháy.

Tìm hiểu về dịch vụ bảo dưỡng bảo trì pccc theo đúng tiêu chuẩn nhà nước

2.2. Công tác phòng ngừa sự cố cháy nổ

· Cơ quan Công ty và các đội, công trường, phân công cán bộ theo dõi, giám sát, kiểm tra việc thực hiện công tác PCCC, và chỉ huy cứu chữa khi có sự cố xảy ra. Thành lập tổ PCCC ở cơ quan Công ty và các công trường làm nòng cốt trong công tác PCCC.

· Trụ sở Công ty, kho tàng, văn phòng công trường trang bị bình cứu hỏa xách tay và các biển báo PCCC.

2.3. Thực hiện báo cáo

· Trưởng đơn vị phải thực hiện báo cáo chi tiết trình đại diện lãnh đạo

 

>>> Giải pháp lắp đặt hệ thống pccc an toàn và tiết kiệm chi phí nhất hiện nay <<<

3. Thời gian

· Trước khi xảy ra sự cố

· Khi có cháy, nổ

4. Tổ chức, cá nhân phụ trách

· Người có trách nhiệm cao nhất của Công ty ở khu vực xảy ra cháy nổ để phối hợp với cảnh sát PCCC khi họ tới ứng cứu

Gọi 114 và dùng mọi cách để chữa cháy tại chỗ

Đây là nước rất quan trọng cần phải được thực hiện nhanh chóng, tùy vào tình hình đám cháy mà chúng ta có thể đưa ra các tình huống xử lí sao cho phù hợp.

Đối với các đám cháy nhỏ thì bạn và mọi người nên nhanh chóng sử dụng bình chữa cháy để có thể dập tắt đám cháy. Nếu như không thể kiểm soát được đám cháy thì các bạn cần phải nhanh chóng gọi điện cho đầu số 114 để lực lượng phòng cháy chữa cháy để hỗ trợ kịp thời bạn.

Phối hợp với người cứu chữa

Đối với những người xung quanh còn thở mạnh khi đám cháy xảy ra thì cần phải tích cực hỗ trợ các lực lượng phòng cháy chữa cháy cứu những người mắc kẹt và di dời những tài sản quan trọng đến như nơi an toàn nhất.

Quá trình thực hiện không được hoảng loại mà cần phải có bài bải, bởi vì nếu như hoảng loạn thì sẽ không thể giải quyết được các vấn đề đang gặp phải.

Trên đây là những bước chữa cháy chúng tôi giới thiệu để giúp nâng cao khả năng bảo vệ mình khi có đám cháy xảy ra, mong rằng có thể đảm bảo an toàn hơn cho các bạn.

 

>>> Tham khảo những thiết bị camera an ninh tốt nhất hiện nay <<<

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ NGÀY ĐÊM
– Hệ thống chi nhánhToàn Quốc
– Trụ sở chính: 36A Tố Hữu – Nhân Chính – Thanh Xuân – Hà Nôi
– HotlineMB – 091.929.7766 || MN – 0981.547.680 || MN – 0906.276.387
– Websitehttps://ngaydem.vn/

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ liên hệ tới bạn trong 30 phút!