banner ngaydem.vn

Xử Lý Lỗi Camera 8000274c, 8000274d, 80002745 và RTSP

Xử Lý Lỗi Camera 8000274c, 8000274d, 80002745 và RTSP

Nếu bạn đã cài đặt phần mềm giám sát Blue Iris nhưng không thể để camera IP của bạn hoạt động chính xác do lỗi, bài viết này là dành cho bạn.

Lỗi Iris xanh 8000274c

Có nhiều loại lỗi khác nhau mà phần mềm trình bày khi có lỗi.

Trong bài viết này, tôi sẽ nói về các lỗi phổ biến nhất được liệt kê dưới đây.

  • Lỗi 8000274c lap dat camera (hết thời gian; kiểm tra địa chỉ IP và cổng) 0
  • Lỗi 8000274d (từ chối; kiểm tra địa chỉ IP và cổng) 0
  • Lỗi 80002745 (Lỗi ổ cắm: 10053) 0
  • Không có tín hiệu I / O lỗi: 0
  • RTSP: 400 Yêu cầu xấu
  • RTSP: 404 Không tìm thấy

Lỗi 8000274c (hết thời gian; kiểm tra địa chỉ IP và cổng) 0

Lỗi Lỗi 8000274c xảy ra khi phần mềm lắp đặt camera tại hà nội xanh Iris không thể giao tiếp với camera IP. Nếu BI không thể trả lời từ máy ảnh, nó sẽ hiển thị một thông báo như vậy.

Điều này có thể liên quan đến các vấn đề khác nhau, như được liệt kê dưới đây:

Máy ảnh tắt: Kiểm tra xem máy ảnh lắp đặt camera an ninh có được bật nguồn không và đèn LED có sáng không. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng nguồn cấp điện chính xác hoặc công tắc / kim phun PoE (để tìm hiểu thêm về PoE đọc bài viết: Công tắc PoE cho camera IP .

Cáp mạng bị ngắt kết nối: Đảm bảo cáp mạng (UTP cat5) được kết nối với máy ảnh và với bộ định tuyến hoặc công tắc bạn đang sử dụng. (Nếu bạn không chắc chắn cách kết nối máy ảnh của mình, hãy đọc bài viết: Cách kết nối nhiều camera IP với máy tính).

Có một vấn đề trong mạng: Kiểm tra bộ định tuyến (hoặc bộ chuyển mạch) của bạn và máy tính để đảm bảo mạng hoạt động tốt, đảm bảo mọi thứ được kết nối.

Địa chỉ IP sai: Địa chỉ IP rất quan trọng để liên lạc chính xác giữa camera IP và phần mềm Blue Iris. Đảm bảo bạn có địa chỉ IP chính xác trong thiết bị của mình và kiểm tra xem bạn có thể mở camera bằng trình duyệt web không.

Số cổng sai: Máy ảnh sử dụng các cổng cụ thể để phản hồi các lệnh được gửi bởi phần mềm Blue Iris, đảm bảo bạn đang sử dụng đúng số bằng cách kiểm tra menu mạng camera và cấu hình BI.

Xem bên dưới tất cả những gì bạn phải kiểm tra để sửa lỗi 8000274c trên Blue Iris.

Sơ đồ mạng xanh Iris

Bên dưới cấu hình IP và cổng trong menu Blue Iris, đảm bảo tất cả thông tin khớp với camera IP của bạn (kiểm tra menu mạng camera).

Cấu hình cổng và IP Iris màu xanh

Lỗi 8000274d (từ chối; kiểm tra địa chỉ IP và cổng) 0

Lỗi 8000274d rất giống với lỗi trước đó (8000274c) và có thể liên quan đến địa chỉ IP và cấu hình cổng hoặc camera IP của bạn đang từ chối kết nối vì có một quy tắc từ chối truy cập từ IP mà máy tính của bạn đang sử dụng.

Cũng có thể các kết nối bổ sung với máy ảnh đang ngăn Blue Iris nhận được phản hồi thành công từ máy ảnh vì nó có tài nguyên hạn chế và chỉ cho phép một vài kết nối mạng cùng một lúc.

Xem các nguyên nhân có thể gây ra lỗi 8000274d:

Sai IP hoặc Số cổng: Đảm bảo bạn đang sử dụng đúng IP và cổng theo cùng một cách được mô tả trong bước trước.

Kết nối mạng bổ sung: Kiểm tra xem có trình duyệt web hoặc phần mềm khác được kết nối với máy ảnh và đóng phiên không. Sau đó, chỉ cần khởi động lại kết nối camera trên Blue Iris trong menu camera (xem hình bên dưới).

Menu camera khởi động lại màu xanh Iris

 Trong menu Blue Iris, nhấp chuột phải vào camera và chọn tùy chọn ” Khởi động lại camera” .

Nếu điều đó không hiệu quả, hãy thử khởi động lại máy ảnh bằng cách ngắt kết nối vật lý và kết nối lại nguồn điện của nó. Chỉ cần đợi BI tìm lại máy ảnh.

Lỗi 80002745 (Lỗi ổ cắm: 10053) 0

Lỗi ổ cắm có nghĩa là có lỗi với giao tiếp IP / cổng hoặc có vấn đề với phiên bản phần mềm hoặc phần mềm máy ảnh.

Vì vậy, để khắc phục lỗi 80002745 (Lỗi ổ cắm: 10053), hãy kiểm tra lại cổng IP, cập nhật Blue Iris lên phiên bản mới nhất và thực hiện tương tự với phần sụn của camera IP.

Cập nhật màu xanh Iris

Một số người dùng đã báo cáo loại sự cố này với máy ảnh không có thương hiệu giá rẻ và các mẫu khác được sản xuất tại Trung Quốc như Reolink.

Các máy ảnh chuyên nghiệp như Axis, Bosch, Samsung, Panasonic, v.v … hoạt động tốt hơn với phần mềm và được nhà sản xuất hỗ trợ, vì vậy nếu có thể hãy sử dụng các thương hiệu đáng tin cậy như vậy.

Nếu bạn đang ở trong ngân sách và không thể chi nhiều tiền cho camera IP, hãy mua các thương hiệu Trung Quốc có chất lượng tốt hơn, chẳng hạn như Hikvision và Dahua.

Không có tín hiệu I / O lỗi: 0

Lỗi này rất dễ sửa vì liên quan đến việc máy ảnh thiếu tài nguyên.

Sau khi kiểm tra tất cả những điều trước đó, nếu bạn vẫn nhận được kiểm tra kép ” Không có tín hiệu I / O lỗi ” nếu có phần mềm khác kéo video từ máy ảnh và dừng truyền như vậy.

Tôi đã thấy điều đó xảy ra với một camera IP giá rẻ đang truyền phát video đến phần mềm Blue Iris và tới Samsung NVR (Network Video Recorder) cùng một lúc.

Tiêu diệt video trực tuyến

Sau khi dừng truyền tới NVR, máy ảnh cuối cùng có thể hoạt động với Blue Iris mà không gặp vấn đề với lỗi I / O không có tín hiệu. Cách khắc phục chỉ đơn giản như tháo camera khỏi NVR.

Trong trường hợp của bạn, đây có thể là trình duyệt web hoặc phần mềm khác trong cùng máy chủ nơi bạn đã cài đặt Blue Iris, vì vậy hãy đảm bảo tắt luồng video.

RTSP: 400 Yêu cầu xấu

Như bạn có thể biết, Blue Iris sử dụng RTSP (Giao thức truyền phát thời gian thực) để gửi lệnh đến máy ảnh và yêu cầu một luồng video, do đó bạn phải nhập URL RTSP chính xác, nếu không, bạn sẽ gặp lỗi RTSP: 400 Lỗi yêu cầu xấu .

Nếu trường RTSP trống, bạn sẽ thấy một lỗi như vậy.

Blue Iris RTSP 400 Lỗi yêu cầu xấu

Hình ảnh bên dưới hiển thị URL RTSP cho máy ảnh được định cấu hình chính xác. Mọi máy ảnh đều khác nhau và Blue Iris có thể điền thông tin cho bạn nếu bạn đang sử dụng máy ảnh có trong danh sách, nếu không, bạn phải tìm hiểu URL RTSP cho máy ảnh của bạn là gì.

Đã sửa lỗi yêu cầu xấu Iris RTSP 400