Phần Mềm Phân Tích Video Nhận Diện Cho Camera Quan Sát

Phần Mềm Phân Tích Video Nhận Diện Cho Camera Quan Sát

Trong một số tình huống, hệ thống camera an ninh giám sát camera yêu cầu phân tích video tốt hơn để đáp ứng nhu cầu giám sát và ghi hình cụ thể.

Phần mềm nhận dạng khuôn mặt

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu các khả năng phân tích video nâng cao có sẵn trên thị trường là gì và làm thế nào chúng có thể được sử dụng trong các tình huống hàng ngày.

==>  Tôi cũng khuyên bạn  lắp đặt camera nên đọc bài viết khác của mình về việc sử dụng các công nghệ phân tích video cơ bản như phát hiện chuyển động và đường ảo. Nhấp để đọc bài viết: Máy ảnh và phần mềm phân tích video thông minh.

Phân tích video nâng cao

Giả sử bạn đã có kiến ​​thức cơ bản lắp đặt camera giám sát về phân tích video và có lẽ bạn đã đọc bài viết khác về chủ đề này, hãy đi thẳng vào vấn đề và nói về các tính năng nâng cao nhất. Sau đây là một mô tả của từng người trong số họ.

Nhận diện và nhận diện khuôn mặt

Loại tài nguyên này rất phổ biến ở những nơi mong muốn kiểm soát quyền truy cập của mọi người vào các khu vực hạn chế nhất định hoặc như một cách để sau đó xác định ai có quyền truy cập vào một địa điểm cụ thể.

Phần mềm nhận dạng khuôn mặt

Phân tích video nâng cao từ  ISS

Camera an ninh được lắp đặt tại các lối vào cụ thể hoặc những nơi có chuyển động của những người phải có hình ảnh khuôn mặt của họ được chèn vào cơ sở dữ liệu của hệ thống an ninh.

Mặc dù có các thuật toán phức tạp đằng sau phần mềm chịu trách nhiệm nhận diện khuôn mặt, nhưng khái niệm ứng dụng thực tế khá đơn giản, một camera an ninh phải xác định khuôn mặt là gì và chụp ảnh rõ ràng nhất có thể để lưu trữ trong cơ sở dữ liệu để tham khảo và so sánh sau này người đăng ký trong hệ thống.

Có những máy ảnh hoặc phần mềm trên thị trường chỉ có thể thực hiện việc phát hiện khuôn mặt và những người khác, ngoài ra, có thể chụp ảnh khuôn mặt, so sánh với cơ sở dữ liệu để tìm và nhận dạng người.

Nhận dạng biển số xe

Loại phân tích video nâng cao này rất phổ biến trên đường, phí cầu đường và các khu vực có lối vào xe. Quá trình nhận dạng biển số xe có thể được thực hiện trên chính camera hoặc kết hợp giữa camera và phần mềm chuyên dụng.

Phần mềm nhận dạng biển số

Phân tích video nâng cao từ ISS của công ty

Một vài năm trước, có thể nhận ra biển số xe chỉ thông qua phần mềm chuyên dụng và đắt tiền được phát triển bởi một vài công ty thống trị ngành công nghiệp giám sát điện tử.

Theo thời gian và với sự tiến bộ của công nghệ, nhiều lựa chọn đã xuất hiện trên thị trường và giá triển khai các hệ thống như vậy đã giảm xuống, bên cạnh phần mềm, còn có các camera IP tự thực hiện công việc đó.

Các công ty như ISS và Genetec nổi bật trên thị trường vì có hệ thống mạnh mẽ và chính xác để nhận dạng biển số xe, nhưng chúng không độc quyền vì với việc mở cửa thị trường, có nhiều quan hệ đối tác và thỏa thuận thương mại cho phép sử dụng phân tích thông minh thuật toán của các công ty khác đã triển khai chức năng này vào phần mềm ghi âm và giám sát của riêng họ.

Hiện tại, có thể mua camera an ninh có trí thông minh nhúng để nhận biết biển số xe và giá cả rất phải chăng. Nhà sản xuất Trung Quốc Hikvision có các mẫu camera IP được thiết kế cho mục đích này.

Tuy nhiên, để chụp số biển số xe, cần phải tuân theo các quy trình lắp đặt và định vị máy ảnh cụ thể với các góc đủ để có được hình ảnh đủ chất lượng để phân tích và nhận dạng bởi chính máy ảnh hoặc bởi một máy chủ chạy một phần mềm cụ thể.

Theo dõi

Theo dõi chuyển động của người và phương tiện cũng là một việc có thể rất hữu ích vì nó cho phép bạn tự động phân tích hành vi và ghi lại các sự kiện dựa trên các sự kiện cụ thể, được thiết lập trước.

Có phần mềm thông minh có thể theo dõi chính xác chuyển động của người và phương tiện và tạo cảnh báo cho một hành động được thực hiện ngay lập tức hoặc ghi lại sự kiện theo ngày và giờ và cho phép thực hiện tìm kiếm thông minh sau đó.

Người theo dõi

Dưới đây là một ví dụ về ứng dụng thực tế của khái niệm này.

Phần mềm theo dõi

Phân tích video từ   Aventura

Lưu ý trong ví dụ về hình ảnh chiếc xe được đặt ở khu vực dành cho người đi bộ và có dấu hiệu theo dõi một người đi qua nó, loại trí thông minh này cho phép cảnh báo và ghi lại các sự cố với độ chính xác cao mà không cần người vận hành camera nhìn vào màn hình.

Theo dõi xe

Một ví dụ thực tế khác về việc sử dụng công nghệ phân tích video này là kiểm soát chuyển động của xe tại một giao lộ cụ thể nơi nó được phép đi theo các hướng cụ thể.

Xem hình ảnh sau đây trong đó một chiếc xe chuyển đổi sang trái và đang được theo dõi và theo dõi bởi một hệ thống thông minh, trong trường hợp đó có thể đếm số lượng chuyển đổi theo hướng đó.

Theo dõi phân tích video

Phân tích video từ Aventura

Công nghệ theo dõi rất hữu ích trong các tình huống có sự tương tác giữa người và phương tiện và cảnh báo có thể được tạo ra với độ chính xác cao.

Đếm xe

Một ứng dụng rất phổ biến trong các hệ thống giám sát thông minh là đếm các phương tiện hoặc vật thể đi vào một khu vực cụ thể hoặc băng qua một đường ảo.

Đếm xe ở lối vào và lối ra

Khái niệm phân tích video được sử dụng ở đây rất đơn giản, một đường ảo được vẽ trên hình ảnh camera để đếm lối vào của ô tô theo một hướng nhất định và quy trình tương tự được thực hiện cho các phương tiện rời khỏi vị trí, chỉ thay đổi hướng trong mà chiếc xe di chuyển.

Phân tích video - Nhập / Thoát

Phân tích video từ Aventura

Lưu ý trong hình ảnh rằng chiếc xe đang băng qua một đường ảo và có một dấu hiệu đếm. Một dòng ảo thứ hai được định vị ở lối vào cho cùng một công việc.

Đếm xe trên đường

Có thể sử dụng phân tích video nâng cao để thực hiện đếm xe trên đường và đường cao tốc và ghi lại hướng giao thông. Xem hình ảnh sau đây cho một ví dụ thực tế của ứng dụng này.

Phân tích video - đếm xe

Phân tích video từ Aventura

Lưu ý rằng có những đường ảo ghi lại sự đi qua của các phương tiện theo cả hai hướng, một số lưu ý trong trường hợp này là kiểm soát môi trường vì các điều kiện của đèn là các biến có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến độ chính xác của quá trình đếm.

Hãy tưởng tượng một tình huống vào ban đêm với mưa hoặc sương mù nơi bạn không thể xác định rõ các phương tiện đi qua đường hoặc sử dụng đèn pha cuối cùng ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng của phân tích.

Phân tích hành vi

Một số trường hợp cụ thể có thể được xác định là phân tích hành vi, một người tiếp cận hàng rào hoặc tường để cố gắng nhảy sang phía bên kia hoặc hạ thấp mình để thực hiện một số hoạt động đáng ngờ như đào hoặc đặt một cái gì đó tại chỗ.

Sự kết hợp của các phân tích video nâng cao như theo dõi, cắt ngang và nhập và thoát khỏi khu vực cho phép tạo ra các sự kiện có thể được phân loại là phân tích hành vi.

Trong một số trường hợp, loại phân tích video này đã là một phần của phần mềm và trong các trường hợp khác, nó có thể được tùy chỉnh dưới dạng kết hợp các chức năng khác nhau.

Xem hình ảnh sau đây để biết các phân tích video thông minh kết hợp việc sử dụng theo dõi một người tiếp cận hàng rào và đi vào một khu vực cụ thể và một đường phát hiện vượt qua có thể nếu đối tượng cố gắng nhảy qua hàng rào.

Phân tích video - hàng rào

Phân tích video từ Aventura

Loay hoay

Thông qua phân tích video thông minh, có thể xác định người hoặc vật thể đã tồn tại trong một thời gian dài ở một khu vực cụ thể, chức năng này được gọi là lảng vảng và có thể được định cấu hình trong camera IP và phần mềm có thể xác định hành vi này.

Lưu ý trong hình ảnh sau đây rằng một đối tượng đã bị bỏ rơi trong khu vực phân định ranh giới, hệ thống chỉ đơn giản xác định rằng đã có một sự thay đổi trong kịch bản và sau một thời gian nhất định, nó phân loại tình huống này là lảng vảng, tạo cảnh báo cho người vận hành hoặc gửi tin nhắn đến một người hoặc một nhóm cụ thể.

Phân tích video - hàng rào

Phân tích video từ  Aventura

Tính năng này rất hữu ích để xác định các nghi phạm tiềm năng gần các khu vực bị hạn chế hoặc thậm chí xác định rằng một đối tượng đã bị bỏ rơi tại địa điểm đó.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ liên hệ tới bạn trong 30 phút!