Hồ sơ phòng cháy chữa cháy hộ kinh doanh cần có những gì?

Hồ sơ phòng cháy chữa cháy hộ kinh doanh bao gồm những giấy tờ gì? Để nắm bắt chính xác được vấn đề này tham khảo ngay thông tin hữu ích dưới đây.

1. Hồ sơ phòng cháy chữa cháy hộ kinh doanh

Hồ sơ phòng cháy chữa cháy cho hộ kinh doanh bao gồm các tài liệu sau:

Hồ sơ phòng cháy chữa cháy hộ kinh doanh
Hồ sơ phòng cháy chữa cháy hộ kinh doanh
  • Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận về việc bảo đảm các điều kiện an toàn về PCCC.
  • Giấy chứng nhận thẩm quyền về phòng cháy và chữa cháy: Bản sao công chứng chứng thực của giấy chứng nhận thẩm quyền về phòng cháy và chữa cháy, chứng minh sự đủ điều kiện và quyền hạn để thực hiện các hoạt động liên quan đến PCCC.
  • Văn bản nghiệm thu về việc PCCC đối với cơ sở mới cải tạo hoặc mới xây dựng: Thông tin về việc xây dựng hoặc cải tạo cơ sở, bao gồm các biện pháp đã được thực hiện để đảm bảo an toàn PCCC.
  • Biên bản kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy: Bản sao công chứng chứng thực của biên bản kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy, ghi lại kết quả kiểm tra và đánh giá tình trạng phòng cháy và chữa cháy của cơ sở.
  • Bản thống kê phương tiện phòng cháy, chữa cháy và cứu người: Liệt kê chi tiết về tất cả các phương tiện phòng cháy, chữa cháy và cứu người đã được trang bị tại cơ sở.
  • Các phương án chữa cháy của hộ kinh doanh: Mô tả chi tiết về các phương án và biện pháp được sử dụng để phòng và chữa cháy trong trường hợp có nguy cơ cháy xảy ra.
  • Quyết định thành lập đội phòng cháy chữa cháy cơ sở: Quyết định của hộ kinh doanh cá thể về việc thành lập và tổ chức hoạt động của đội phòng cháy chữa cháy.
  • Danh sách cá nhân đã qua đợt huấn luyện về phòng cháy, chữa cháy: Liệt kê tên và thông tin cá nhân của những người đã tham gia các khóa huấn luyện về PCCC.

2. Điều kiện phòng cháy chữa cháy đối với các hộ kinh doanh

Sau khi nắm bắt được bộ hồ sơ phòng cháy chữa cháy hộ kinh doanh cần có những gì, thì bạn cần phải tuân thủ các quy định về PCCC theo Nghị định 136/2020/NĐ-CP như sau:

Điều kiện PCCC cho hộ kinh doanh
Điều kiện PCCC cho hộ kinh doanh
  • Sắp xếp nội quy, lắp đặt biển cấm, biển báo, sơ đồ hoặc biển chỉ dẫn về PCCC, thoát nạn phù hợp với quy chuẩn, tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Công an về phòng cháy và chữa cháy.
  • Sở hữu lực lượng PCCC cơ sở, chuyên ngành tương ứng, được đào tạo nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy, và sẵn sàng đáp ứng yêu cầu chữa cháy tại chỗ theo quy định, trừ trạm biến áp tự động.
  • Có phương án chữa cháy được cấp quyền và phê duyệt.
  • Đảm bảo hệ thống điện, chống sét, chống tĩnh điện, thiết bị sử dụng điện, sinh lửa, sinh nhiệt, và việc sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt cần phải đảm bảo an toàn theo quy chuẩn, tiêu chuẩn về PCCC hoặc theo quy định của Bộ Công an.
  • Xây dựng hệ thống giao thông, cấp nước, thông tin liên lạc phục vụ cho công tác chữa cháy. Quản lý cơ sở dữ liệu về PCCC và báo sự cố, hệ thống báo cháy, chữa cháy, ngăn khói, ngăn cháy, thoát nạn, phương tiện PCCC khác, phương tiện cứu người đảm bảo số lượng, chất lượng theo quy chuẩn, tiêu chuẩn về PCCC hoặc theo quy định của Bộ Công an.
  • Có giấy chứng nhận thẩm duyệt văn bản và bản thiết kế (nếu có), và văn bản phê duyệt kết quả nghiệm thu về PCCC của cơ quan Cảnh sát PCCC đối với dự án, công trình thuộc danh mục của quy định tại Phụ lục V ban hành kèm theo Nghị định 136/2020/NĐ-CP. Trừ các cơ sở quốc phòng đang hoạt động phục vụ mục đích quân sự và phương tiện giao thông cơ giới sẽ có yêu cầu đặc biệt về việc đảm bảo an toàn PCCC được các cơ sở quốc phòng chế tạo hoặc hoán cải để chuyên dùng cho các hoạt động quân sự.

Hy vọng bài biết của chúng tôi giúp bạn nắm bắt được các giấy tờ cần có trong bộ hồ sơ phòng cháy chữa cháy hộ kinh doanh.

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ NGÀY ĐÊM

Hệ thống chi nhánh: Toàn Quốc

Hotline: MB – 091.929.7766 || MN – 0981.547.680 || MN – 0906.276.387

Website: https://ngaydem.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/ngaydem.com.vn

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ liên hệ tới bạn trong 30 phút!